โลกคู่ขนาน เดจาวู คืออะไร?

 

เดจาวู ความสัมพันธ์คาบเกี่ยวระหว่าง โลกคู่ขนาน



เดจาวู หรือ Déjà Vu มาจากภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า ‘เคยเห็นมาแล้ว’ ส่วนสาเหตุของการเกิดเดจาวูนั้นยังคงเป็นปริศนา หรือยังไม่มีคำอธิบายอะไรที่ชัดเจนมากนัก เนื่องจากทดสอบและจับต้องได้ยาก แต่หลักๆ นั้นเชื่อกันว่าเกิดขึ้นจากความฝัน ความทรงจำ หรือประสบการณ์ที่คล้ายกันที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ทฤษฎีเดจาวูกับทฤษฎีจักรวาลคู่ขนาน เกี่ยวข้องกันอย่างไร? การที่เรามีความรู้สึก หรือเห็นภาพเหตุการณ์ที่คล้ายกับว่าเคยทำมาก่อน นั่นอาจจะหมายถึงเราเคยทำจริงๆ แต่เป็นเราในอีกโลกหนึ่ง ซึ่งตัวเราเองในทุกๆ โลกก็จะถูกผูกไว้ด้วยสายใย หรือความสัมพันธ์อะไรบางอย่างเข้าด้วยกัน จึงอาจทำให้ในบางครั้งเรารับรู้ถึงสิ่งที่ตัวเราเองได้ทำในอีกโลกเมื่อจังหวะเวลานั้นมาบรรจบกันนั่นเอง

อ่านต่อ ข้อมูลทางด้านของนักวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับ เดจาวู


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 ราศี ชะตาพลิก! โดยหมอไก่ พ.พาทินี